สสร.จัดWalking Trip ครั้งที่ 3 : “Leather Workshop ในย่านวัสดุแฟชั่น”

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้มอบหมายให้นางเพ็ญศิริ ชินะวงศา หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 2 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Walking Trip ครั้งที่ 3 : “Leather Workshop ในย่านวัสดุแฟชั่น” เรียนรู้ชุมชนเจริญรัถ ย่านค้าขายที่มีความหลากหลายทางด้านสินค้าและผู้คน ในอดีตที่แห่งนี้เป็นที่ของผู้คนชุมชนหลายเชื้อชาติ ไทย แขก จีน การค้าเดิมเมื่อ 40 ปีก่อนคือตลาดสด ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา รูปแบบการค้าพลัดเปลี่ยนไปเป็น ย่านขายอุปกรณ์ รองเท้าและกระเป๋าจากการเติบโต

ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้ สร้างสรรค์ประสบการณ์ให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ร่วมกิจกรรมศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ผ่านการเยี่ยมชมสถานที่ประวัติศาสตร์จริง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และต่อยอดความรู้ด้านประวัติศาสตร์ เรียนรู้วิธีชีวิตของชุมชน

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลหนังสือกรุงเทพ : BKK Read and Learn Festival และร่วมสนับสนุนการเข้าร่วมเป็นเครือข่าย "เมืองแห่งการเรียนรู้" Unesco Global Network of Learning Cities (GNLC) ของกรุงเทพมหานคร

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้